Hoà Thượng THÍCH THÔNG HẢI sinh năm 1952 tại Bến Tre, Việt Nam.
- Ngài xuất gia năm 11 tuổi và tiếp tục học vấn, đạt học vị như sau:
* Cử nhânPhật Học năm 1989.
* Cử nhânĐại Học Y Khoa Phương Đông Châm Cứu, Đại Học Hawaii, Hoa Kỳ năm 1993.
* Thạc Sỹ Khoa Học Y Tế Công Cộng năm 1999 tại Đại Học Hawaii, Hoa Kỳ.
* Thành lập Paradise Nursing Home ở Honolulu-Hawaii từ năm 1997 đến năm 2004.
* Chức vụ hiện tại là: Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện GHPGVNTT Hoa Kỳ.
Lễ Chung Thất Cố Hòa Thượng Thích Quảng Thanh được cử hành trong 2 ngày thứ bẩy 27/7/19 và chủ nhật 28/7/19. Ngày 27/7 từ sáng đến chiều Chư Tôn Đức cùng Phật tửtụng kinhĐịa Tạng và A Di Đà, cung tiến giác linh, niệm Phật, ngồi thiền. Ngày chủ nhật 28/7/19 Lễ Truy Niệm được cử hànhtrọng thể với sự chứng minh của Giáo Hội, Chư TônĐức Tăng Ni, các vị quan khách, truyền thôngbáo chí và đồng hươngPhật tử.
Theo Phật Học Từ Điển của Thiện Phúc, “Chánh Niệm (Sammasati/Phạn, Samyaksmrti/ Sankrit, Right mindfulness /Anh Ngữ ) là , ”Nhớ đúng, nghĩ đúng là giai đoạn thứ bảy trong Bát Thánh Đạo. Nhìn vào hay quán vào thân tâm để luôn tỉnh thức.
Trước giờ hành lễ khóa lễ sáng Chủ Nhật hàng tuần, Thượng Toạtrụ trì Chùa Giác Hoàng Hoa Thịnh Đốn thông báo hung tin về sự ra đi đột ngột của Hoà Thượng Thích Quảng Thanh vào ngày 9 tháng 6 năm 2019, khiến hàng Phật tửthiện nam tín nữchúng tôivô cùngsửng sốt đến xúc động.
Những bài viết trong tuyển tập nầy,đã được đăng tải trên Tạp Chí Trúc Lâm từ trước, với bút hiệu Như Như, nay gom lại thành tuyển tập để bạn đọc tiện việc theo dõi. Kính mong chư vị Thiện Hữu Tri Thứchoan hỷ bỏ qua cho những thiếu sót.
Người đã ra đi về nơi vô sanhbất diệt, hương đạo hạnhtrí tuệ mãi còn đọng lại cho mai sau.Thành kính dâng lên Giác LinhHòa Thượng nhân ngày lễ bách nhật.Nguyện cầu Giác LinhHòa Thượng Cao Đăng Phật Quốc, hội nhập Ta Bà, phân thânhóa độ.
Thư Ngỏ của Tỳ kheo Thích Giác Tâm Thế danh: Trương Mậu Nam Hiện trụ trì tại: Chùa La, thôn Cẩm Liên, xã Cẩm La, Tx Quảng Yên, T Quảng Ninh, nước Việt Nam Do ảnh hưởng trực tiếp từ bão Yagi quá mạnh đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh nên chùa con bị thiệt hại nặng nề. Trụ xứ chúng con có 9 chú tiểu là trẻ mồ côi con nhận cưu mangnuôi dưỡng, đang ở mái che tạm.
Kệ số 6. Có những người không thấy rằng tất cả chúng ta đang bước tới cái chết. Những người thấy được sẽ ngưng tất cả những cuộc tranh cãi của họ.Kệ số 7: Người ưa cái đẹp, không phòng hộ các căn, ăn uốngvô độ, lười biếng, thiếu tinh cần: họ sẽ bị Ma uy hiếp, như cây yếu trước gió. Kệ số 8: Người sống quán bất tịnh, khéo hộ trì các căn, ăn uốngtiết độ, có lòng tin, tinh cần, Ma không uy hiếp được, như núi đá, trước gió.
Thiện hạnh của ý là: Khi chúng ta quay kinh luân, tâm duy trì không xao lãng. Thực hành cao hơn là an trú trong thiền định về tri kiến – sự hiểu về ngã và tha bất khả phân – trong lúc quay luân. Và đây là một chỉ dẫn phi phàm! Nếu chúng ta quay kinh luân với ý nghĩ làm lợi lạc tất cả hữu tìnhchúng sinh thì chúng ta sẽ hoàn hảo an trụ nhất tâm trong hai kiểu Bồ đề tâm. Quay kinh luân dù chỉ một khoảnh khắc sẽ có lợi lạcbao la đến vậy!
Đây là một tuyển tập truyện ngắn hoàn toàn hư cấu nhưng mang tính tư tưởng và triết lý. Nói “hư cấu” nhưng đều dựa vào những sự kiện có thật trong cuộc sống vì không một đạo học, tư tưởng, triết lý hay thơ, truyện nào mà không liên quan đến cuộc sống. Tuyển tập bao gồm những chủ đề như: Tự ái của con người, diễn dịch ý chỉ của thần linh theo ý muốn của giáo sĩ, ảo tưởng về sự thành thật, nỗi buồn của Thần Chết, ảo tưởng của con người về một thế giới toàn là tu sĩ, thân phận của đàn ông khoảng nửa thế kỷ sau, cuộc sống ở Thiên Đàng ra sao. Và sau hết là một số chuyện ma để mua vui cho đời.
Bây giờ nhìn đâu cũng thấy thế giớibất an. Chiến tranh xảy ra khắp nơi trên quả địa cầu này, rồi động đất, thiên tai bão lụt, khí hậu biến đổi v.v… khiến nhân loạichúng tadần dầnđi vào ngõ cụt. Nếu chúng ta không lưu tâm tự bảo vệ chính mình bằng lòng tin nơi chư Phật và chư vị Bồ Tát, thì chúng ta vẫn mãi bị sanh tửchi phối. Ngài Honen (Pháp Nhiên) mới bảo rằng: ”Nhà Sanh Tử, do sự nghi ngờ mà chúng ta phải qua lại nơi đây nhiều lần. Thành Niết Bàn, do lòng tin mà dễ vào được”. Do vậy chúng ta nên có lòng tin chơn chánh để được chư Phật, chư vị Bồ Tátgia hộ cho trong hiện kiếp cũng như những đời sống về sau trên quả địa cầu này. Cầu Phật gia hộ cho niềm tin của chúng ta luôn kiên cố
AI là trí tuệnhân tạo. AI là một kho kiến thức nhiều vô cùngvô tận, đã siêu xuất chứa đựng nhiều thư viện nhân loại hơn bất kỳ dữ liệu tri thức nào, và cứ mỗi ngày AI lại mang thêm nhiều công năng hữu dụng, mà một người đời thường không thể nào có nổi kho tri thức đó. Trong khi đó, Thầy Tuệ Sỹ là một nhà sưphi thường của dân tộc, với những tri kiến và hồn thơ (như dường) phong phú hơn bất kỳ nhà sư nào đã từng có của dân tộc Việt. Câu hỏi là, AI có thể biểu hiện như một Tuệ Sỹ hay không? Chúng ta có thể gặp lại một phong cách độc đáo của Tuệ Sỹ trong AI hay không? Thử nghiệm sau đây cho thấy AI không thể sáng tác được những câu đối cực kỳ thơ mộng như Thầy Tuệ Sỹ.
Bầu không khí chính trị trên thế giới hiện nay đang nóng bỏng vì khuynh hướng độc tài, cực đoan, chia rẽ, hận thù và cuồng vọng không thua kém gì bầu khí quyển của địa cầu đang nóng dần lên do khí thải nhà kính gây ra. Cả hai đều do con người tạo ra và đều là thảm họa cho nhân loại! Nhưng thảm họa này không phải là điều không thể giải quyết được, bởi lẽ những gì do con người gây ra cũng đều có thể do con người ngăn chận và hóa giải được
Sallie Jiko Tisdale là một cư sĩ, dạy Pháp tại Trung tâm Thiền Dharma Rain ở Portland, Oregon, Mỹ. Cô là tác giả của một số sách, bao gồm quyển gần đây: Lời Khuyên Cho Những Xác Chết Tương Lai- Advice for Future Corpses ).
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.