thu-moi-tham-du-dai-le-phat-dan-chuabaoquang
van-nghe-mung-phat-dan-chuabaoquang
Thông báo khóa hướng dẫn quản trị website công ty VNVN
TIN MỚI CHÙA BẢO QUANG
Hoà Thượng THÍCH THÔNG HẢI sinh năm 1952 tại Bến Tre, Việt Nam. - Ngài xuất gia năm 11 tuổi và tiếp tục học vấn, đạt học vị như sau: * Cử nhân Phật Học năm 1989. * Cử nhân Đại Học Y Khoa Phương Đông Châm Cứu, Đại Học Hawaii, Hoa Kỳ năm 1993. * Thạc Sỹ Khoa Học Y Tế Công Cộng năm 1999 tại Đại Học Hawaii, Hoa Kỳ. * Thành lập Paradise Nursing Home ở Honolulu-Hawaii từ năm 1997 đến năm 2004. * Chức vụ hiện tại là: Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện GHPGVNTT Hoa Kỳ.
Vận hành thế sự bao quanh, bát quái càn khôn đỉnh là chung, âm dương ngũ hành là như thế, vật đổi sao dời chẳng ai ngờ…! Tất nhiên điệp khúc vẫn là đây.
Kính dâng HT Thích Quảng Thanh bút hiệu Thanh Trí Cao người đã để lại cho đời những vần thơ trác tuyệt, thơ còn là người còn.
Lễ Chung Thất Cố Hòa Thượng Thích Quảng Thanh được cử hành trong 2 ngày thứ bẩy 27/7/19 và chủ nhật 28/7/19. Ngày 27/7 từ sáng đến chiều Chư Tôn Đức cùng Phật tử tụng kinh Địa TạngA Di Đà, cung tiến giác linh, niệm Phật, ngồi thiền. Ngày chủ nhật 28/7/19 Lễ Truy Niệm được cử hành trọng thể với sự chứng minh của Giáo Hội, Chư Tôn Đức Tăng Ni, các vị quan khách, truyền thông báo chíđồng hương Phật tử.
TRUNG TÂM VĂN HÓA PHẬT GIÁO - CHÙA BẢO QUANG
TRỤ TRÌ CHÙA BẢO QUANG
08/09/2019(Xem: 9207)
Theo Phật Học Từ Điển của Thiện Phúc, “Chánh Niệm (Sammasati/Phạn, Samyaksmrti/ Sankrit, Right mindfulness /Anh Ngữ ) là , ”Nhớ đúng, nghĩ đúng là giai đoạn thứ bảy trong Bát Thánh Đạo. Nhìn vào hay quán vào thân tâm để luôn tỉnh thức.
08/09/2019(Xem: 8089)
Trước giờ hành lễ khóa lễ sáng Chủ Nhật hàng tuần, Thượng Toạ trụ trì Chùa Giác Hoàng Hoa Thịnh Đốn thông báo hung tin về sự ra đi đột ngột của Hoà Thượng Thích Quảng Thanh vào ngày 9 tháng 6 năm 2019, khiến hàng Phật tử thiện nam tín nữ chúng tôi vô cùng sửng sốt đến xúc động.
07/09/2019(Xem: 7133)
Những bài viết trong tuyển tập nầy,đã được đăng tải trên Tạp Chí Trúc Lâm từ trước, với bút hiệu Như Như, nay gom lại thành tuyển tập để bạn đọc tiện việc theo dõi. Kính mong chư vị Thiện Hữu Tri Thức hoan hỷ bỏ qua cho những thiếu sót. Người đã ra đi về nơi vô sanh bất diệt, hương đạo hạnh trí tuệ mãi còn đọng lại cho mai sau.Thành kính dâng lên Giác Linh Hòa Thượng nhân ngày lễ bách nhật.Nguyện cầu Giác Linh Hòa Thượng Cao Đăng Phật Quốc, hội nhập Ta Bà, phân thân hóa độ.
03/09/2019(Xem: 5773)
Thơ Thanh Trí Cao - nhạc Hoàng Quang Huế
TIN TỨC THƯ VIỆN HOA SEN
06/01/2025
Trong khi học Phật, chúng ta thường đọc thấy ba pháp ấnvô thường, khổ, và vô ngã. Đôi khi, chúng ta đọc thấy trong kinh nói về bốn pháp ấnvô thường, khổ, vô ngãNiết Bàn. Tùy theo dị biệt bộ phái, mỗi vị thầy ưa nói cách này hay cách kia. Thực tế, nói cách nào cũng đúng, cũng phù hợp kinh điển. Trong khi đó, theo cách nhìn của Thiền tông Việt Nam, tất cả các pháp tự thân đã là tịch diệt, bời vì lìa phiền não thì không có bồ đề, lìa sanh tử thì không có Niết bàn. Cũng như sóng không lìa nước, và ảnh không lìa gương. Do vậy, Thiền tông nêu lên ý chỉ là phải nhìn thấy để sống với pháp tánh, với Niết bàn tự tâm.
06/01/2025
Tam pháp ấnvô thường, vô ngãNiết bàn Kinh Chiên Đà (Chanda sutra) Bản kinh chúng ta đang có là bản kinh 262 trong Tạp A Hàm Hán Tạng. Trong Tương Ưng Bộ (Samyutta Nikaya) của tạng Pāli có một kinh tương đương, đó là kinh Chiên Đà.
06/01/2025
Khoa học hiện đại đã cho thấy là tình trạng sạch sẽ của răng và miệng (oral hygiene - tiếng Anh) có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ con người. Ca dao tục ngữ tiếng Việt cũng đề cao tính chất của hàm răng như ‘răng long đầu bạc; thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng; cái răng cái tóc là góc con người …’, qua đó ta có thể thấy được phần nào vẻ đẹp (ngoại hình) và sức khoẻ toàn diện con người. Trong truyền thống người Việt, chăm sóc răng không đòi hỏi gì nhiều: từ nhỏ thì dùng tăm, khi lớn thì dùng cau khô ...v.v... Các tài liệu cổ của Phật giáo cũng kêu gọi tăng ni cần để ý chăm nom sức khoẻ mình, đặc biệt là miệng và răng. Bài viết này chú trọng đến điều thứ 8 (hay chương 8) của cuốn Nam Hải Kí Quy Nội Pháp Truyện do pháp sư Nghĩa Tịnh soạn vào khoảng đầu thập niên 690
06/01/2025
Trái tim không phải để suy nghĩ. Trái tim là để yêu thương. Khi trái tim nghĩ thì chắc cũng không nghĩ như khối óc. Trái tim có cách nghĩ riêng của mình mà nhiều khi khối óc không sao hiểu được. Thời đại của chúng ta, con người dùng khối óc nhiều quá, nhiều đến nỗi người ta luôn ở trong tình trạng muốn “điên cái đầu”. Và thực vậy, bệnh tâm thần ngày càng phát triển, tự tử, ma túy, stress… ngày càng gia tăng trong một xã hội mà người ta luôn bị quay cuồng, luôn phải chạy đua với tốc độ, tuổi trẻ, nhan sắc, thành đạt
05/01/2025
Lễ Phật Thành Đạo (08/12 âm lịch hàng năm) là một trong ba đại lễ quan trọng nhất của Phật giáo, kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa đắc thành Phật quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, chấm dứt hoàn toàn đau khổ, là một Bậc Giác Ngộ với trí tuệ siêu việt thấu suốt mọi điều trong vũ trụlòng từ bi bao la phủ trùm tất cả muôn vạn loài. Kể từ đó, Đức Phật trở thành vị Thầy của trời và người. Ai có thể thực hành theo những lời dạy cao quý của Ngài đều có thể chấm dứt đau khổ, đạt được niềm hạnh phúc an vui chân thật trong cuộc đời này.
05/01/2025
Bài này sẽ viết trong tinh thần đối chiếu Kinh Pháp Cú với Thiền Tông. Để nói lên một phương pháp của Thiền rằng, trong khi thiền tập, hễ tin Phật hay nghi Phật đều sẽ hỏng, đều rơi vào bất thiện pháp, sẽ không thấy được pháp Vô Vi.
05/01/2025
Thực tại được kinh Hoa Nghiêm gọi là pháp thân Phật, được diễn tả nhiều trong các bài kệ của phẩm đầu tiên Thế Chủ Diệu Nghiêm
05/01/2025
Cung Bố Lạc rung lắc dữ dội cơ hồ như sắp sụp đổ, các chảo lửa cháy phừng phừng khiến tàn tro muội lửa bay tứ tung, những cây đuốc lớn trên tường chao đảo làm cho lửa phụt lên tàn lửa bay như sao sa.
04/01/2025
Trong một vài video clip liên quan đến cuộc hành trình bộ hành khất thực đi Ấn Độ của thầy Thích Minh Tuệ, tôi được nghe một thành viên hỗ trợ đoàn bộ hành thường nói câu kệ: "ái luyến sinh sầu ưu, ái luyến sinh sợ hãi". Vậy xin tòa soạn giải nghĩa cho tôi được hiểu.